Lễ Bổn Mạng Ban Mục Vụ Giới Trẻ Mừng Thánh Louis Gonzaga Ngày 21/06/2016

Ban Mục vụ Giới trẻ mừng bổn mạng
“Các bạn trẻ muốn đi vào cửa hẹp là phải từ bỏ những quyến rũ của xã hội hôm nay, nghĩa là phải ép mình mới có thể dễ dàng đi qua cửa hẹp”.
    Trên đây là lời chia sẻ của cha phó Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu - Linh hướng Ban Mục vụ Giới trẻ (BMVGT) giáo xứ Thạch Đà - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Louis Gonzaga, bổn mạng BMVGT giáo xứ Thạch Đà, được cử hành lúc 17g15 ngày 20-6-2016.
   Trước Thánh lễ, cha chánh xứ GB Nguyễn Xuân Đức đã chủ sự cuộc cung nghinh tượng Thánh Lui Gondaza chung quanh thánh đường. Thánh lễ trọng thể do cha phó Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu chủ tế.
   Chia sẻ Tin Mừng, cha Phanxicô Xaviê đã chia sẻ các bạn trẻ về “Cửa hẹp - Cửa rộng”. Ngài diễn giảng: “Người trẻ hiện nay phải đối diện với muôn ngàn cám dỗ trong cuộc sống hằng ngày. Đi làm có chút tiền, đua đòi nhau mua sắm ipad, iphone, xe đời mới... Tuy nhiên, các bạn phải biết giới hạn trong chi tiêu và dành dụm để giúp đỡ gia đình và lo cho tương lai. Đi vào cửa hẹp là phải từ bỏ những quyến rũ của xã hội hôm nay, nghĩa là phải ép mình mới có thể dễ dàng đi qua cửa hẹp”. Ngài nhấn mạnh thêm: “Nhưng làm sao người trẻ có thể từ bỏ những quyến rũ mà giới trẻ đang lao vào! Quả là rất khó, nhưng hãy nhìn vào gương của Thánh Louis Gonzaga, một vị thánh rất trẻ, qua đời ở lứa tuổi 23. Thánh nhân đã từ bỏ gia tài giàu có của gia đình và chức tước để gia nhập dòng Tên, sống khắc khổ và ra sức chăm lo những người ốm đau do đại dịch thời đó gây ra. Cầu chúc các bạn trẻ biết từ bỏ chính mình để sẵn sàng đi vào cửa hẹp, trở nên chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa thời đại hôm nay”.
   Sau bài giảng, BCH BMVGT giáo xứ Thạch Đà nhiệm kỳ 2016-2019 đã nhận Ủy nhiệm thư và ra mắt cộng đoàn.
    Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng BCH BMVGT ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, quý cha phụ tá và cộng đoàn đã yêu thương và tạo mọi điều kiện thuận lợi để giới trẻ giáo xứ ngày càng phát triển.
   Được biết, BMVGT giáo xứ Thạch Đà có khá nhiều bạn trẻ di dân, nhập cư hiện đang sinh sống trong địa bàn giáo xứ. Hằng tuần, các bạn tham gia sinh hoạt và phụ trách giữ xe một số Thánh lễ. Hằng năm, các bạn tổ chức hội thi văn nghệ, thi đua thể thao để mừng lễ bổn mạng.
















































Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình