Lịch Sử Hình Thành Ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Xứ Thạch Đà.


I.HÌNH THÀNH.
      Ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Xứ Thạch Đà được Cha Phanxicô Trần Văn Thi thành lập ngày 23/03/1993 . Chúa Nhật Phục Sinh hằng năm, được xem là ngày truyền thống của Ban MVGT . Ban MVGT quy tụ những bạn trẻ là học sinh, sinh viên, công nhân, công chức...., để cùng giúp nhau trở thành con người tốt và hữu ích cho Giáo Hội cũng như cho xã hội, cùng giúp nhau trao dồi học hỏi những kiến thức cần thiết cho đời sống đức tin, những kiến thức căn bản cho cuộc sống, những kĩ năng cần thiết để bước vào đời. Bên cạnh việc học hỏi, các bạn trẻ còn được tham gia vào các sinh hoạt văn nghệ, vui chơi giải trí,.....

II.CHA LINH HƯỚNG VÀ BAN ĐẠI DIỆN 
Quý Cha Linh Hướng qua các thời kỳ : Cha Phanxicô Trần Văn Thi ( cha linh hướng tiên khởi ), Cha Phanxicô Đậu Nguyễn Hoàng Linh, Cha Giuse Trần Đình Phương, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Thông, Cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc.
                Các Trưởng Ban qua các thời kỳ : Giuse Hoàng Văn Vịnh, Giuse Đinh Văn Thông, Maria Nguyễn Thị Khánh Vân, Giuse Nguyễn Hoàng Anh.

          DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH GIỚI TRẺ GIÁO XỨ THẠCH ĐÀ

STT
TÊN THÁNH
HỌ VÀ TÊN
CHỨC VỤ
1
Giuse
Nguyễn Hoàng Anh
Trưởng Ban
2
Giuse
Ngyễn Ngọc Dương
Phó Nội Vụ
3
Giuse
Hoàng Văn Minh
Phó Ngoại Vụ
4
Giuse
Ngô Hoàng Trung Vương
Phó Kỷ Luật
5
Phanxica
Nguyễn Thị Trà
Phó Học Tập
6
Maria
Lê Hoàng Mai Sương
Thư Ký
7
Têrêsa
Đào Thị Thúy
Thủ Quỹ
8
Micae
Nguyễn Thiện Hảo
Đội Trưởng 1
9
Giuse
Đinh Thanh Tùng
Đội Trưởng 2
10
Giuse
Trần Đăng Khoa
Đội Trưởng 3

Một công việc xem ra khá là cần thiết mà Ban Đại Diện mới đã làm được, đó là chọn cho Ban Giới Trẻ vị Thánh Quan Thầy Louis Gonzaga, được kính nhớ vào ngày 21 - 06 hằng năm, một vị thánh trẻ, qua đời khi mới có 23 tuổi,
rất thích hợp cho các bạn trẻ noi theo, noi theo sống đức trong sạch và sống tinh thần kiên trì bền bỉ để sửa đổi bản thân và tập tành nhân đức. 

              III. CÔNG TÁC :
         Ban MVGT được Cha Chánh Xứ phân công giữ xe lễ V và lễ VI của Chúa Nhật hằng tuần, cũng như giữ xe cho các dịp lễ lớn, phụ trách căn tin phục vụ bữa sáng cho các em thiếu nhi vào các sáng Chúa Nhật, cộng tác với HĐMVGT để làm những công việc khác của Giáo Xứ, như câu châm ngôn mà Cha Chánh Xứ thường hay nói : “ở đâu cần thì có giới trẻ, ở đâu khó thì cũng có giới trẻ “. 
          
         IV. HOẠT ĐỘNG :
-          CN tuần thứ   : Chầu Thánh Thể , Cha Linh Hướng đặt Mình Thánh và huấn đức.
-          CN tuần thứ IV : Sinh hoạt tập thể ngoài trời.
Giữ xe lễ 5 lễ 6 vào Chiều chủ nhật lúc 17h30 và 19g00
Căn tin :
- Chuẩn bị lúc 19g30 vào tối thứ 7 bán căn tin vào lúc 6g00 sáng chủ nhật đi thu ve chai hàng tuần sáng chủ nhật lúc 08g00
Số thành viên thường xuyên tham gia các hoạt động vào khoảng 60 bạn, ngoài ra Ban Giới Trẻ còn cổ động các bạn tham gia các lớp học Giáo Lý, Kinh Thánh, Văn Hoá, dạy nghề miễn phí tại GX Hoàng Mai. Ngoài các hoạt dộng trong Giáo Xứ. Ban MVGT còn tổ chức cho các bạn trẻ giao lưu thể thao với các xứ bạn trong Giáo Hạt Xóm Mới.   

V. CẢM NHẬN  :
                Ban MVGT là nét đặc thù của GX Thạch Đà, rất ít giáo xứ có được Ban MVGT riêng biệt, hoạt động thường xuyên như GX Thạch Đà. Ban MVGT chính là điểm đến bổ ích cho các bạn trẻ, không những cho các bạn trẻ trong giáo xứ mà còn cho các bạn ở quê lên thành phố hộc tập và làm ăn sinh sống. Chính nhờ tham gia vào sinh hoạt của Ban MVGT, mà các bạn trẻ ( di dân ) có được chỗ dựa tinh thần rất lớn, để giúp các bạn trẻ ấy duy trì được lòng đạo sốt sáng, cũng như có đời sống lành mạnh, không sa đà vào các tệ nạn xã hội.

                                


Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình