Giáo xứ Thạch Đà: Mừng 60 năm Hồng Ân.

         Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Trần Văn Toản - Giám mục phụ tá GP Long Xuyên - trong Thánh lễ kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Thạch Đà do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g00 ngày 30.12.2015. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng, cha chánh, phó xứ Thạch Đà, quý cha tiền nhiệm và hơn 20 cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Từ 16g00, trong tiếng trống dồn dập và hùng tráng của đội trống giáo xứ Hà Nội thuộc giáo phận Xuân Lộc và đội kèn tây giáo xứ Tân Sa Châu, đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà đã nô nức đến nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn của giáo xứ.

      Trước Thánh lễ, đội dâng hoa đã dâng lên Thiên Chúa những lời chúc tụng, tri ân; dâng lên Đức Mẹ và Thánh cả Giuse -quan thầy giáo xứ- những lời cảm tạ, ngợi khen. Sau đó Đức cha Giuse đã chủ sự cuộc rước kiệu tượng Thánh Giuse chung quanh thánh đường, cùng với đoàn đồng tế và BCH các đoàn thể.

       Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse đã nói về tâm tình biết ơn mà mỗi người phải có trong dịp giáo xứ mừng Ngọc Khánh, ngài nêu lên ba hình ảnh về giáo xứ Thạch Đà trong 60 năm qua:
- Hình ảnh hơn trăm gia đình với ngôi nhà thờ tre lá ngày nào, giờ thành một cộng đoàn đông đảo với ngôi thánh đường khang trang.
- Hình ảnh những khu đất đất trống đầy cỏ dại, giờ thành những dãy phố khang trang, sung túc.
- Hình ảnh những giáo họ nhỏ lẻ thuở ban đầu, giờ thành những giáo họ, giáo khu với cả ngàn người và đang tiếp tục đông thêm.

       Qua đó, ngài nhắc nhớ tới ân sủng và trách nhiệm của mỗi người với tư cách là giáo sỹ, tu sỹ, giáo dân... đối với giáo xứ và Giáo hội. Ngài diễn giảng: “Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ trùng vào Năm Thánh Lòng Thương Xót của Giáo Hội, đây là dịp để chúng ta tín trung vào Thiên Chúa và với nhau”.

      Qua câu chuyện về một thanh niên sau khi ra trường, được một công ty lớn nhận vào làm việc, vì anh ta luôn tỏ lòng biết ơn người mẹ của mình, một người mẹ với đôi bàn tay chai sần vì vất vả kiếm tiền cho anh ăn học, Đức cha Giuse nhắn nhủ: “Tấm lòng biết ơn của người thanh niên đó giống với lòng biết ơn của người phong cùi, đã quỳ xuống tạ ơn vì được Chúa chữa lành; trong khi chín người khác cũng được chữa lành thì chẳng thấy đâu… Những giá trị tinh thần về lòng biết ơn ngày nay hầu như bị coi thường và lãng quên. Vì thế, nhân dịp mừng 60 thành lập giáo xứ, mỗi người hãy chuyên lo tìm kiếm những giá trị nhân văn cốt lõi, hãy tìm kiếm hạnh phúc thiên quốc khi đang còn ở thế trần này”.
Kết luận, trích câu nói của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận “Thế giới này thuộc về những ai biết yêu mến nó”, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cảm nhận và sống với Lòng Thương Xót của Chúa, để chúng ta cũng có thể nói: “Thế giới này thuộc về những ai biết xót thương nó”.

        Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX đã gửi tới Đức cha Giuse, quý cha, quý khách, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ những lời cảm ơn chân thành.

       Đáp từ, Đức cha Giuse mong mỏi cộng đoàn giáo xứ Thạch hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn, để tiếp tục mở rộng lòng đón nhận anh chị em di dân đang sống tại địa bàn Xóm Mới này.

      Cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức cho biết, để chuẩn bị chào đón Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ, từ nhiều tháng nay, giáo xứ đã trùng tu lại thánh đường, hình thành kỷ yếu giáo xứ, tổ chức cho các hội đoàn tĩnh tâm...

Một số hình ảnh Mừng 60 năm giáo xứ. 




























Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình